Tuần qua ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã có buổi trao đổi với các đơn vị đối tác và đưa đến thống nhất phương án xây dựng triển khải tổ hợp dự án cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện 2 và đơn vị được lựa chọn làm chủ đầu tư là tập đoàn Sun Group.

Ban Thường Vụ Thành Ủy Hải Phòng thống nhất phương án cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 2
Trước đó, tháng 9 năm nay cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam “Tân Vũ – Lạch Huyện” đã chính thức được đưa vào hoạt động. Cây cầu có chiều dài lên tới 15km nối liền quận Hải An với huyện đảo Cát Hải. Cầu có thiêt kế rộng 29.5 m đáp ứng lưu thông cho 4 làn xe với vận tốc thiết kế là 80km/h. Cầu được xây dựng với tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng từ vốn chính phủ và ODA Nhật Bản.
Tuy câu cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 1 vừa mới được đưa vào hoạt động, ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng vẫn quyết định triển khai xây dựng cây cầu thứ 2 do lo ngại cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 1 sẽ quá tai khi hai bến cảng mới thuộc dự án Cảng quốc tế Hải Phòng được đưa vào khai thác trong năm 2018. Bên cạnh đó với thiết kế 4 làn xe và vận tốc thiết kế là 80km/h thì việc cho xe 2 bánh lưu thông trên cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 1 là không đảm bảo an toàn.

Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 1 sẽ bị quá tải khi 2 cảng mới được khai thác. Giao thông hiện tại cũng không đảm bảo an toàn cho người dân.
Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 2 có thiết kế rộng 32m gồm 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn dành cho xe 2 bánh) sẽ giúp giải quyết áp lực cho cầu Tân Vũ – Lạch Huyện 1 cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Cầu được đầu tư bởi tập đoàn Sun Group theo hình thức BT.